Trang chủ Thông cáo báo chí
 

Cảnh báo tình trạng gọi điện mạo danh công ty điện lực thông báo nợ tiền điện và lừa đảo khách hàng dùng điện

Theo thống kê của các đơn vị Điện lực, chỉ riêng từ đầu tháng 5 đến nay, đã có hàng trăm trường hợp khách hàng phản ánh thông qua các kênh Chăm sóc khách hàng (CSKH) về việc có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là "nhân viên Điện lực", "Tổng đài ngành Điện", “Điện lực Việt Nam” để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí doạ cắt điện nếu không nộp. Khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện, thì các đối tượng lập tức ngắt máy.

Riêng tại Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 4/5 đến 14/5, đã có 81 cuộc gọi của khách hàng đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng để phản ánh về tình trạng trên. 

Còn tại TP. Hà Nội, cũng có nhiều trường hợp tương tự được phản ánh tới Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI). Cụ thể, khách hàng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, thậm chí có đầu số không phải ở Việt Nam, gọi đến với nội dung: “Bạn đang sử dụng điện cao bất thường, chúng tôi sẽ cắt điện trong thời gian tới, vui lòng bấm số 9 để được gặp nhân viên điện lực tư vấn”. Sau khi bấm số 9 thì nghe giọng nói như một nhân viên tổng đài đề nghị cung cấp tên và địa chỉ để kiểm tra. Sau đó, người này tiếp tục thông tin khách hàng đang nợ tiền điện và dọa nạt sẽ gửi hồ sơ sang Công an, sau đó yêu cầu chuyển tiền gấp tới số tài khoản lạ.

 

 

Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo ngành Điện xuất hiện trên cả nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các Tổng công ty Điện lực tiếp tục cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “điện lực" hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình. Đồng thời, khách hàng cần thông báo ngay cho ngành Điện qua các kênh CSKH để có biện pháp xử lý kịp thời. Đặc biệt, trong mọi trường hợp, ngành Điện khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam xin được thông tin tới các Quý khách hàng sử dụng điện được biết về tình trạng gọi điện mạo danh Công ty Điện lực thông báo nợ tiền điện và lừa đảo khách hàng dùng điện như trên. Qua đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng xin trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả các khách hàng sử dụng điện, các cơ quan thông tấn, báo chí đã luôn đồng hành cùng EVN. Tập đoàn Điện lực Việt Nam rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ và ý kiến góp ý của khách hàng sử dụng điện về các hoạt động sản xuất kinh doanh để Tập đoàn tiếp tục hoàn thiện hơn nữa, đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của xã hội trong công tác dịch vụ khách hàng.

 

Các số điện thoại tổng đài Chăm sóc khách hàng ngành Điện:

- Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC): 1900 6769

- Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC): 1900 1909

- Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC): 1900 1006

- Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI): 1900 1288

- Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC): 1900 545454

 

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông - Tập đoàn Điện lực Việt Nam;

Email: bantt@evn.com.vn

Điện thoại: 024.66946405/66946413; Fax: 024.66946402

Địa chỉ: Số 11 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình - Hà Nội;

Website: www.evn.com.vnwww.tietkiemnangluong.vn

Fanpage: www.facebook.com/evndienlucvietnam

     

Tải file TCBC: TẠI ĐÂY

 

 

In      Trở về EVN
 
Các Thông cáo báo chí đã đưa
   TCBC: Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam ủng hộ 400 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 (20:29 - 06/06/2021)
   TCBC: Xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu EVN (15:25 - 04/06/2021)
   TCBC: EVN giảm giá điện, giảm tiền điện lần 3 cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 (09:31 - 04/06/2021)
   Công suất tiêu thụ điện toàn quốc ngày 2/6/2021 lại tiếp tục lập đỉnh mới (16:15 - 03/06/2021)
   Tiêu thụ điện liên tục tăng cao kỷ lục trong ngày 01/06/2021 do nắng nóng ở miền Bắc và miền Trung, EVN tiếp tục khuyến cáo sử dụng điện an toàn và tiết kiệm (16:08 - 03/06/2021)
   TCBC: TẬP ĐOÀN ĐIỆN LỰC QUỐC GIA VIỆT NAM ỦNG HỘ 30 TỶ ĐỒNG CHO QUỸ VACCINE PHÒNG COVID-19 (16:14 - 28/05/2021)
   EVN sẵn sàng đảm bảo cung cấp điện phục vụ bầu cử Quốc hội toàn quốc khóa XV và bầu cử Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 (11:28 - 19/05/2021)
   EVN: TCBC Tình hình hoạt động tháng 04/2021 và mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 05/2021 (16:31 - 18/05/2021)
   TCBC CỦA EVNSPC: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG TRONG THÁNG 4 - MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ THÁNG 5/2021 (10:27 - 18/05/2021)
   TCBC: Tình hình sản xuất kinh doanh tháng 4/2021 và kế hoạch tháng 5/2021 (16:18 - 12/05/2021)
   TCBC của EVNSPC: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG TRONG THÁNG 3, QUÝ I VÀ MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ QUÝ II/2021 (16:53 - 09/04/2021)
   TCBC của EVN: Tình hình hoạt động quý I năm 2021 và mục tiêu, nhiệm vụ công tác tháng 4/2021 (15:24 - 09/04/2021)
   TCBC: Tình hình sản xuất kinh doanh tháng 3/2021 và kế hoạch tháng 4/2021 (14:49 - 08/04/2021)
   TCBC: Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đánh giá: EVN đã nghiêm túc thực hiện các yêu cầu về bảo vệ môi trường tại các nhà máy nhiệt điện (15:19 - 23/03/2021)
   EVN tổ chức phát động hưởng ứng phong trào Tết trồng cây năm 2021 (16:24 - 15/03/2021)

Đầu trang

 


 

Sử dụng điện tiết kiệm

 

An toàn điện