Trang chủ Hoạt động - Sản xuất - Kinh doanh
 

Giả mạo ngành Điện gọi điện, nhắn tin lừa khách hàng

(PCĐN) - Thời gian vừa qua, trên địa bàn Tỉnh đã xuất hiện tình trạng các đối tượng mạo danh đơn vị ngành điện gọi điện, nhắn tin tới khách hàng thông báo sẽ tạm ngưng cung cấp điện vì lý do khách hàng chưa thanh toán tiền điện hoặc vi phạm sử dụng điện…

 

Theo phản ánh của khách hàng, các số điện thoại gọi đến khách hàng gồm: 84 58 4092856; 84009919001006,…. Nội dung gọi cho khách hàng là: Thông báo khách hàng vi phạm sử dụng điện hiện công an đang điều tra hoặc sẽ cắt điện vì khách hàng chưa thanh toán tiền điện,… và yêu cầu khách hàng thực hiện chuyển khoản thanh toán tiền theo hướng dẫn.

Để tránh bị các đối tượng giả danh ngành Điện lừa đảo, Công ty Điện lực Đồng Nai xin được thông tin như sau:

1. Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam chỉ gồm 02 số điện thoại 19001006/19009000. Tổng đài là nơi tiếp nhận yêu cầu cung cấp các dịch vụ điện hoặc những ý kiến phản ánh liên quan đến dịch vụ điện của khách hàng. Tổng đài KHÔNG CÓ CHỨC NĂNG thực hiện việc gọi nhắc và hướng dẫn khách hàng đóng tiền điện hoặc các khoản tiền khác.

2. Đối với các tin nhắn thông báo tiền điện hàng tháng, nội dung tin nhắn được ngành Điện thực hiện thống nhất từ tên người gửi “EVN.DONG NAI” với các nội dung sau:

- Mẫu tin nhắn SMS: “TB tien dien ky 5/2021 Ma KH: PK... CSM:1,042; DNTT:296kWh, So tien: 677,002d. Han thanh toan 19/05/2021. LH: 19001006”

- Mẫu tin nhắn Zalo:

 

 

3. Trong trường hợp khách hàng chưa thanh toán, ngành Điện tiếp tục nhắn tin thông báo tiền điện lần 2 với nội dung sau:

- Mẫu tin nhắn SMS lần 2: “KH PK…….. da qua han thanh toan tien dien ky 1-T05/2021: 677,002d; vui long TT de khong bi tam ngung cap dien(bo qua neu da TT);LH:19001006/19009000”

- Mẫu tin nhắn Zalo:

 

Mọi tin nhắn khác với các nội dung trên đều là giả mạo.   

Trong trường hợp khách hàng nhận được tin nhắn/điện thoại mạo danh đơn vị ngành Điện vui lòng thông báo qua số điện thoại 19001006/19009000  hoặc báo cơ quan công an tại địa phương để có cơ sở điều tra, xử lý.    

3. Để đề phòng các đối tượng giả mạo, lừa đảo chiếm đoạt tiền, khách hàng chỉ đóng tiền điện tại các điểm thu tiền điện của Điện lực/ngân hàng/tổ chức trung gian tại địa phương hoặc thanh toán tự động qua tiện ích của các ngân hàng/các ví điện tử mà khách hàng đã đăng kí.

 

 

In      Trở về PC Đồng Nai
 
Các Hoạt động - Sản xuất - Kinh doanh đã đưa
   Chương trình khuyến mại: Quét mã VNPAY-QR liền tay - Tiền điện giảm ngay (15:14 - 26/05/2021)
   EVNSPC: Cảnh báo các cuộc gọi mạo danh đơn vị ngành Điện liên quan thanh toán tiền điện và cung cấp điện (13:52 - 25/05/2021)
   Sẵn sàng đảm bảo điện phục vụ bầu cử (10:38 - 20/05/2021)
   PC Đồng Nai: Công bố quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng (16:40 - 17/05/2021)
   Thông báo về việc: CẢNH BÁO CÁC CUỘC GỌI MẠO DANH ĐƠN VỊ NGÀNH ĐIỆN LIÊN QUAN THANH TOÁN TIỀN ĐIỆN & CUNG CẤP ĐIỆN (08:21 - 29/04/2021)
   Nhọc nhằn thợ điện vùng xa (14:13 - 23/04/2021)
   Công bố các quyết định bổ nhiệm cán bộ tại đơn vị (11:21 - 19/04/2021)
   Khởi công công trình lưới điện nông thôn xã Mã Đà (16:21 - 01/04/2021)
   Công bố các quyết định về cán bộ (14:14 - 30/03/2021)
   1 giờ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2021, Việt Nam tiết kiệm 353.000 kWh (08:30 - 28/03/2021)
   Khởi công xây dựng Nhà điều hành Điện lực Trảng Bom (16:21 - 25/03/2021)
   Đồng Nai: Tiêu thụ điện tăng cao do thời tiết nắng nóng (14:11 - 24/03/2021)
   Bảo trì, bảo dưỡng lưới điện cho hơn 160 hộ đồng bào dân tộc S’Tiêng (13:59 - 23/03/2021)
   Một số hoạt động tại các đơn vị (11:24 - 22/03/2021)
   Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng cho các công trình điện (16:29 - 10/03/2021)

Đầu trang

 


 

Sử dụng điện tiết kiệm

 

An toàn điện