Tin tức & hoạt động

Tin hoạt động trong công ty

Đăng bởi Thy Hà | 17:11 | 25/10/2022

PC Đồng Nai: Hoàn thành nhiều chỉ tiêu quan trọng trong 9 tháng đầu năm

(PCĐN) – Chiều 25/10, đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực miền Nam do ông Nguyễn Văn Lý - Phó tổng Giám đốc làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) về công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng (DVKH) 9 tháng đầu năm 2022.

Tiet kiem dien

Tại buổi làm việc PC Đồng Nai đã báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2022, công tác chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, DVKH; truyền thông trong lĩnh vực kinh doanh và kế hoạch giải pháp cung cấp điện trong những tháng cuối năm.

Ông Trương Đình Quốc – Phó giám đốc PC Đồng Nai báo cáo kết quả

công tác kinh doanh, DVKH 9 tháng đầu năm 2022.

Trong 9 tháng đầu năm, PC Đồng Nai đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật quan trọng Tổng công ty giao. Trong đó, điện thương phẩm đạt 1,207 tỷ kWh tăng 8,92% so với cùng kỳ.

Là một đơn vị có doanh thu cao, với tổng doanh thu 9 tháng đầu năm là 20.588 tỷ đồng, nhưng PC Đồng Nai luôn hoàn thành tốt chỉ tiêu thu tiền điện với tỷ lệ thu đạt trên 100,29% vượt 0,49% so với kế hoạch giao. Kết quả này có được nhờ Công ty đã phối hợp hiệu quả công tác thu tiền điện với ngân hàng và các tổ chức trung gian. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán qua ngân hàng (bao gồm theo phương thức trực tuyến, ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi) đạt 81,4%, qua tổ chức trung gian là 17,6%, qua bưu cục 1%.  

Về tổn thất điện năng, đến hết tháng 9/2022 Công ty thực hiện đạt 2,66% thấp hơn 0,18% so với kế hoạch. Công ty cũng thực hiện đạt các tiêu chí về độ tin cậy cung cấp điện trong đó chỉ số về thời gian mất điện trung bình trên lưới phân phối là 562 phút giảm 265,28 phút so với kế hoạch.   

Đối với công tác cấp điện mới cho khách hàng, Công ty đã cấp điện cho 22.667 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt với thời gian giải quyết trung bình là 3,17 ngày, 4.834 khách hàng sử dụng điện ngoài sinh với thời gian trung bình là 3,59 ngày. Với khách hàng mua điện qua lưới trung áp, Công ty đã cấp điện cho 296 khách hàng với thời gian trung bình là 3,3 ngày (thấp hơn 0,38 ngày so với chỉ tiêu Tổng công ty giao).

Bên cạnh đó, công tác tiếp nhận và giải quyết những thắc mắc, yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng cũng đạt được những kết quả tốt với tỷ lệ giải quyết đạt 96,23%. Công tác tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng các tiện ích như: áp CSKH, zalo… cũng đã đạt được hiệu quả nhất định với tỷ lệ khách hàng sử dụng các tiện ích đạt 67%.

Các thành viên đoàn công tác cùng trao đổi, thảo luận những vướng mắc

liên quan đến công tác kinh doanh, DVKH tại PC Đồng Nai.

Ông Nguyễn Văn Lý, Phó tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam ghi nhận những nỗ lực của PC Đồng Nai: “Kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật cho thấy PC Đồng Nai đã có những đánh giá xác thực trong công tác kinh doanh, DVKH từ đó xây dựng mục tiêu và đề ra những giải pháp cụ thể với quyết tâm thực hiện cao. Là một đơn vị có tỷ lệ điện thương phẩm và doanh thu cao (chiếm 18% doanh thu toàn Tổng công ty), việc hoàn thành những chỉ tiêu quan trọng ngay trong 9 tháng đầu năm đã đóng góp rất lớn cho Tổng công ty trong việc hoàn thành các chỉ tiêu mà Tập đoàn giao”.  

Bà Phạm Thị Mỹ Hạnh – Phó giám đốc Công ty CNTT Điện lực miền Nam

trả lời những kiến nghị của PC Đồng Nai.  

Tại buổi làm việc, PC Đồng Nai đã nêu những khó khăn vướng mắc và kiến nghị trong công tác kinh doanh, DVKH liên quan đến quản lý, cập nhật các thông tin hợp đồng mua bán điện và thực hiện số hóa hợp đồng theo phương thức điện tử; vướng mắc khi áp dụng các quy định về tiêu chuẩn trang bị mua sắm thiết bị đo xa theo quyết định 20/QĐ-HĐTV ngày 11/3/2022 của Tổng công ty; xem xét một số chỉ tiêu như: điện thương phẩm, tỷ lệ thực hiện các dịch vụ điện tử, dịch vụ trực tuyến;…

Những vướng mắc và kiến nghị của PC Đồng Nai được phân tích, thảo luận tại buổi làm việc. Những nội dung kiến nghị xác đáng và cấp thiết được các thành viên đoàn công tác ghi nhận và sẽ sớm phối hợp với PC Đồng Nai, các đơn vị liên quan giải quyết.

 


TIN LIÊN QUAN

(16:09 - 14/09/2023)

Công ty Điện lực Đồng Nai thông báo: dời lịch ghi điện từ tháng 9 năm 2023

  Kính gửi: Khách hàng sử dụng điện. Công ty TNHH MTV...

(16:03 - 05/09/2023)

PC ĐỒNG NAI: CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM PHÓ GIÁM ĐỐC

Ngày 05/9, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) đã tổ...

(11:09 - 31/08/2023)

Đảm bảo điện kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9

(PCĐN) – Dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 02/9 năm nay kéo dài 4 ngày. Để...

(16:47 - 18/07/2023)

HƠN 2.000 CBCNV PC ĐỒNG NAI: THAM GIA CUỘC THI TÌM HIỂU KIẾN THỨC PHÁP LUẬT VỀ TIẾT KIỆM ĐIỆN

(PCĐN) – ngày 17/7, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Đồng Nai...

(17:25 - 01/06/2023)

ĐA DẠNG HÓA CÁC HÌNH THỨC CHĂM LO NGƯỜI LAO ĐỘNG

(PCĐN) – Sáng 01/6, Công ty Điện lực Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị người...

(17:22 - 01/06/2023)

CBCNV PC Đồng Nai: tham gia cuộc thi tìm hiểu pháp luật về tiết kiệm điện

(PCĐN) - Nhằm nâng cao ý thức cũng như tạo thói quen trong mỗi CBCNV với...

(14:18 - 20/04/2023)

THÔNG ĐIỆP 2K+ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 HIỆN NAY

Trước diễn biến ca mắc COVID-19 có sự gia tăng, Thông điệp 2K (Khẩu trang - Khử khuẩn)...

(14:01 - 20/04/2023)

Tăng cường phối hợp bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp

(PCĐN) – Chiều 20-4, tại Công ty Điện lực Đồng Nai diễn ra hội nghị công...

(22:33 - 14/04/2023)

Thông báo về việc kết quả lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản

(16:27 - 20/03/2023)

Huấn luyện đại đội Pháo phòng không 37/Tự vệ Công ty Điện lực Đồng Nai

(PCĐN) – Ngày 20-3, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức khai mạc khóa...