Tin tức & hoạt động

Tin ngành điện

Đăng bởi EVN | 16:55 | 28/04/2021

CẢNH BÁO CUỘC GỌI MẠO DANH 'ĐIỆN LỰC VIỆT NAM'

Qua tiếp nhận thông tin từ khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết, gần đây xuất hiện tình trạng có những số điện thoại lạ, giả mạo là Điện lực Việt Nam gọi điện cho khách hàng để khai thác thông tin và thông báo sẽ tạm thời cắt điện vì lý do phát hiện sử dụng điện bất thường.

 

Về việc này, EVNHCMC khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác, tránh để kẻ xấu lợi dụng. 

Với trường hợp khách hàng còn nợ tiền điện, EVNHCMC sẽ có thông báo tiền điện thông qua một trong các kênh: SMS có tên thương hiệu EVNHCMC; email cskh@hcmpc.com.vn; ứng dụng EVNHCMC CSKH, hoặc nhân viên điện lực sẽ gọi điện để thông báo khách hàng thanh toán đúng hạn, đồng thời thông báo tạm ngưng cung cấp điện sau 15 ngày và sau 2 lần thông báo. 

Ngoài ra, để giải quyết yêu cầu của khách hàng, nhân viên điện lực sẽ liên hệ trực tiếp khách hàng để xác nhận thông tin, một số trường hợp liên hệ khách hàng để cập nhật lại thông tin số điện thoại, email, chủ thể hợp đồng, địa chỉ sử dụng điện,…

Tất cả các trường hợp khi liên hệ khách hàng, nhân viên điện lực đều có xưng danh, thông báo là nhân viên Công ty Điện lực Quận/Huyện thuộc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh và có thông tin khách hàng rõ ràng.

Vì vậy, EVNHCMC khuyến cáo, nếu khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh “Điện lực Việt Nam” hoặc xưng danh là các “Công ty Điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch, hoặc yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, số tài khoản,… vui lòng thông báo ngay cho EVNHCMC qua số tổng đài 1900545454 để xử lý kịp thời.

Trong mọi trường hợp, EVNHCMC khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình.

Nếu khách hàng trên địa bàn TP.HCM có các nhu cầu về điện, có thể liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHCMC thông qua: Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545454; Ứng dụng chăm sóc khách hàng trên các thiết bị di động thông minh EVNHCMC CSKH; Cổng thông tin Zalo EVNHCMC; Website: https://cskh.evnhcmc.vn/; Cổng Dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn; Email: cskh@hcmpc.com.vn.

 

 


TIN LIÊN QUAN

(14:47 - 28/12/2022)

Cháy vườn tràm đe dọa an toàn đường dây điện 110kV cung cấp điện cho các khu công nghiệp tại huyện Nhơn Trạch

(PCĐN) - Trưa 28-12, tại xã Long Tân (H.Nhơn Trạch) xảy ra sự cố cháy vườn...

(11:42 - 22/12/2022)

NGÀNH ĐIỆN CÁCH MẠNG VIỆT NAM: 68 NĂM – NHỮNG MỐC SON TỰ HÀO!

68 năm xây dựng và phát triển (1954 – 2022) ngành Điện cách...

(11:39 - 22/12/2022)

EVN 10 THÀNH TỰU NỔI BẬT NĂM 2022

Năm 2022, EVN đối mặt với hàng loạt các khó khăn, thách thức, CBCNV,...

(14:10 - 21/12/2022)

Thư của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam gửi cán bộ công nhân viên nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 -...

(16:54 - 01/12/2022)

Giá điện nhiều nước trên thế giới vẫn tăng cao trong quý IV

Do khủng hoảng năng lượng, lạm phát kéo dài và chiến sự diễn ra tại...

(16:32 - 18/11/2022)

EVN TRIỂN KHAI THÁNG TRI ÂN KHÁCH HÀNG NĂM 2022

Chương trình Tháng tri ân khách hàng năm nay sẽ cơ bản diễn ra...

(16:04 - 02/11/2022)

NỖ LỰC ĐỂ NGƯỜI THUÊ TRỌ ĐƯỢC HƯỞNG GIÁ ĐIỆN THEO QUY ĐỊNH

(16:13 - 08/07/2022)

Công ty Điện lực Đồng Nai áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới theo quy định của Bộ Tài chính

(PCĐN) - Thực hiện Nghị định số 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hóa đơn,...

(16:49 - 17/06/2022)

Huấn luyện phòng cháy chữa cháy cho 48 đội viên PCCC Điện lực Xuân Lộc.

Ngày 15/06/2022, Điện lực Xuân Lộc đã phối hợp với lực lượng PCCC&CNCH...

(10:50 - 11/06/2022)

Sét đánh gãy đổ cây, làm hàng trăm hộ dân mất điện

(PCĐN) -  Sự cố xảy ra lúc 22h04 phút ngày 9-6 xảy ra mưa lớn,...