Tin tức & hoạt động

Tin ngành điện

Đăng bởi EVN | 16:55 | 28/04/2021

CẢNH BÁO CUỘC GỌI MẠO DANH 'ĐIỆN LỰC VIỆT NAM'

Qua tiếp nhận thông tin từ khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết, gần đây xuất hiện tình trạng có những số điện thoại lạ, giả mạo là Điện lực Việt Nam gọi điện cho khách hàng để khai thác thông tin và thông báo sẽ tạm thời cắt điện vì lý do phát hiện sử dụng điện bất thường.

 

Về việc này, EVNHCMC khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác, tránh để kẻ xấu lợi dụng. 

Với trường hợp khách hàng còn nợ tiền điện, EVNHCMC sẽ có thông báo tiền điện thông qua một trong các kênh: SMS có tên thương hiệu EVNHCMC; email cskh@hcmpc.com.vn; ứng dụng EVNHCMC CSKH, hoặc nhân viên điện lực sẽ gọi điện để thông báo khách hàng thanh toán đúng hạn, đồng thời thông báo tạm ngưng cung cấp điện sau 15 ngày và sau 2 lần thông báo. 

Ngoài ra, để giải quyết yêu cầu của khách hàng, nhân viên điện lực sẽ liên hệ trực tiếp khách hàng để xác nhận thông tin, một số trường hợp liên hệ khách hàng để cập nhật lại thông tin số điện thoại, email, chủ thể hợp đồng, địa chỉ sử dụng điện,…

Tất cả các trường hợp khi liên hệ khách hàng, nhân viên điện lực đều có xưng danh, thông báo là nhân viên Công ty Điện lực Quận/Huyện thuộc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh và có thông tin khách hàng rõ ràng.

Vì vậy, EVNHCMC khuyến cáo, nếu khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh “Điện lực Việt Nam” hoặc xưng danh là các “Công ty Điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch, hoặc yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, số tài khoản,… vui lòng thông báo ngay cho EVNHCMC qua số tổng đài 1900545454 để xử lý kịp thời.

Trong mọi trường hợp, EVNHCMC khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình.

Nếu khách hàng trên địa bàn TP.HCM có các nhu cầu về điện, có thể liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHCMC thông qua: Tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545454; Ứng dụng chăm sóc khách hàng trên các thiết bị di động thông minh EVNHCMC CSKH; Cổng thông tin Zalo EVNHCMC; Website: https://cskh.evnhcmc.vn/; Cổng Dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn; Email: cskh@hcmpc.com.vn.

 

 


TIN LIÊN QUAN

(16:13 - 08/07/2022)

Công ty Điện lực Đồng Nai áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới theo quy định của Bộ Tài chính

(PCĐN) - Thực hiện Nghị định số 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hóa đơn,...

(16:49 - 17/06/2022)

Huấn luyện phòng cháy chữa cháy cho 48 đội viên PCCC Điện lực Xuân Lộc.

Ngày 15/06/2022, Điện lực Xuân Lộc đã phối hợp với lực lượng PCCC&CNCH...

(10:50 - 11/06/2022)

Sét đánh gãy đổ cây, làm hàng trăm hộ dân mất điện

(PCĐN) -  Sự cố xảy ra lúc 22h04 phút ngày 9-6 xảy ra mưa lớn,...

(11:06 - 31/05/2022)

CẢNH GIÁC VỚI CÁC CUỘC GỌI GIẢ DANH NGÀNH ĐIỆN

Công ty Điện lực Đồng Nai kính báo Quý Khách hàng!

(16:28 - 29/04/2022)

BÁO CÁO CHỈ SỐ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CẤP TỈNH CỦA VIỆT NAM - PCI 2021: ĐIỆN NĂNG TIẾP TỤC CÓ ĐIỂM SỐ CAO NHẤT TRONG CÁC LĨNH VỰC HẠ TẦNG

Ngày 27/4/2022, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam...

(22:34 - 27/03/2022)

Gió lốc gây sự cố lưới điện tại huyện Định Quán

(PCĐN) - Vào lúc 15h50 phút chiều 27.3, trên địa bàn huyện...

(16:35 - 03/03/2022)

Vi phạm các quy định về sử dụng điện có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

(14:46 - 12/11/2021)

TỔNG KẾT TRAO GIẢI THƯỞNG CUỘC THI TÌM HIỂU PHÁP LUẬT 2021

Cuộc thi tìm hiểu pháp luật năm 2021 trong Tổng công ty Điện lực miền Nam...

(16:55 - 28/04/2021)

CẢNH BÁO CUỘC GỌI MẠO DANH 'ĐIỆN LỰC VIỆT NAM'

Qua tiếp nhận thông tin từ khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết,...

(10:36 - 19/02/2021)

EVN đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Từ ngày 10/2/2021 đến hết ngày 16/2/2021 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Canh Tý đến hết ngày mồng 5...