Trang chủ Văn hóa doanh nghiệp
 

Ký ức - 0251.2220000

Trang tin PC Đồng Nai xin trân trọng giới thiệu bài dự thi đoạt giải Khuyến khích cuộc thi viết "Vẻ đẹp Phụ nữ EVNSPC" do Tổng công ty Điện lực miền Nam tổ chức năm 2020.

 

KÝ ỨC - 0251.2220000 

 

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, giá trị của người phụ nữ đã được xã hội công nhận. Vượt qua bức tường định kiến để vừa đảm việc nước, giỏi việc nhà là một việc không khó nhưng cũng không hề dễ dàng, đòi hỏi phụ nữ chúng tôi phải có đầy đủ kỹ năng cứng, kỹ năng mềm sắp xếp công việc cơ quan, gia đình một cách hợp lý nhất.

 

Để vừa thành đạt ngoài xã hội, vừa chu toàn công việc gia đình quả thực người phụ nữ luôn phải nỗ lực không ngừng. Phụ nữ ngành Điện cũng không là trường hợp ngoại lệ, họ vừa tất bật với công việc cơ quan rồi về nhà lại bận bịu với công việc gia đình, con cái, việc đối nội, đối ngoại,.... Xung quanh tôi, hình ảnh những người phụ nữ ấy luôn gần gũi trong cuộc sống, trong công việc mỗi ngày nơi tôi đang công tác - ngôi nhà PC Đồng Nai!

 

Câu chuyện tôi muốn chia sẻ ở đây là hình ảnh của những chị em làm công tác dịch vụ khách hàng (DVKH) trong ngành Điện, đặc biệt là bộ phận trực chăm sóc khách hàng (CSKH) qua Tổng đài điện thoại nóng tại Công ty tôi – 0251.220000.

 

Tập thể nữ CBCNV phòng Kinh doanh PC Đồng Nai.

 

Tổng đài được thành lập từ năm 2005, khi đó họ là những cô gái đa số tuổi đời còn khá trẻ, có người đã có gia đình, có người còn độc thân. Để đảm nhiệm công tác này, điều đầu tiên các chị em cần có giọng nói êm ái, nhẹ nhàng. Và quan trọng hơn các chị em phải có trình độ chuyên môn về ngành Điện, phải luôn học tập để cập nhật các thông tin mới về luật Điện lực, về Thông tư, Nghị định có liên quan đến ngành Điện,.… Khác với những chị em ở những bộ phận khác, họ phải đi làm theo ca kíp, không được hưởng trọn bữa cơm gia đình hàng ngày, không được vui trọn vẹn những ngày Lễ, Tết bên gia đình, thường xuyên chịu áp lực công việc,.… Nói đến đây, có lẽ sẽ có ý kiến cho rằng một nhân viên CSKH thì có gì mà gọi là áp lực công việc, chỉ là nghe điện thoại, trả lời khách hàng thôi mà! Đúng thật, chỉ là nghe điện thoại thôi, nhưng thật sự để lắng nghe khách hàng, làm khách hàng hài lòng là chuyện không mấy dễ dàng. Nhất là đối với những khách hàng khó tính, khi sự việc phát sinh không theo ý chủ quan của khách hàng, mọi bực dọc với cá nhân, đơn vị Điện lực dù đúng hoặc sai thì nhân viên trực Tổng đài luôn là người tiếp nhận đầu tiên. Nghệ thuật lắng nghe và chia sẻ với những bức xúc của khách hàng luôn được PC Đồng Nai chú trọng trong các chương trình đào tạo nghiệp vụ, đào tạo kỹ năng hàng năm. Nhưng để thực hành tốt như lý thuyết đòi hỏi chị em ở tổ DVKH phải có sự nhẫn nại, uyển chuyển trong cách giải quyết vấn đề…

 

Ngày xưa ấy, chỉ cần có điện buổi tối để được học hành, xem ti vi là hạnh phúc lắm rồi! Nhưng ngày nay xã hội càng phát triển, nhu cầu về điện của khách hàng ngày càng cao, họ mong muốn chất lượng điện phải ổn định, độ tin cậy cung cấp điện phải ngày càng cao,… cụ thể như khách hàng muốn phải không bị mất điện, phải sửa chữa điện nhanh, giá điện không tăng và rất nhiều mong muốn khác.... Thậm chí có thể là khách hàng gọi đến Tổng đài chỉ để giải tỏa sự tức giận từ những lí do hợp lý hoặc vô lý nào đó. Chính những nhu cầu, kỳ vọng này của khách hàng càng gây áp lực cho ngành Điện nói chung và bản thân chị em làm công tác DVKH nói riêng.

 

Các chị em làm công tác trực điện thoại nóng tại Công ty tôi từng tâm sự rằng:

“Chị ạ! Khi nhận công việc này, bọn em thật sự chỉ nghĩ đơn giản như Tổng đài nghe điện thoại. Nhưng làm rồi mới biết, nhiều khi không tránh khỏi stress, bởi vì, trong việc cung cấp điện, sự cố bất khả kháng ngoài ý muốn là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên đối với những khách hàng hiểu, thông cảm thì vui vẻ chấp nhận, nhưng không ít những khách hàng chưa kịp nghe giải thích đã “tuôn xối xả đủ thứ lời lẽ”.… Bọn em chỉ biết lắng nghe họ trút giận và dạ, vâng để chia sẻ với họ, có những hôm về nhà mà vẫn văng vẳng bên tai giọng khách hàng mắng, rồi đôi khi chưa thể lấy lại được cân bằng, lại đem theo cả cái bực mình ấy về nhà, tội nghiệp cho chồng, cho con”.

 

Nhất là vào mùa mưa bão, những ca trực buổi tối, một mình trực giữa không gian trống trải, ngoài kia trời mưa nặng hạt, gió rít mạnh từng cơn qua khe cửa nghe lạnh người. Đáng lý ra giờ này những người phụ nữ ấy phải được êm ấm trong ngôi nhà bé nhỏ của mình, nhưng mấy ai hiểu được giữa lúc ấy, chị em phải quay cuồng với các cuộc gọi của khách hàng, mưa gió nhiều, sự cố mất điện là điều không thể tránh khỏi. Nhưng chính cái quay cuồng ấy làm họ quên đi nỗi sợ hãi vì giông bão ngoài kia. Vậy mà hôm nào ít khách hàng gọi, các chị em thường đùa với nhau “Bữa nay ca em ế !!!”.

 

Những lời chị em chia sẻ nghe thật thương, phải chứng kiến cảnh mỗi dịp Tết đến, Xuân về, các chị em ngồi lại bên nhau để phân công trực Tết để thấy thấu hiểu họ, nào là:

“Mấy năm rồi em không được về quê đón Tết với mẹ. Năm nay cho em trực trước để mùng 2 em về nhé!”

“Em là con dâu út, đêm 30 Tết và mùng 01 phải có nhiệm vụ cúng kiếng…, cho em miễn 02 ngày đấy còn mấy mùng còn lại em gánh hết cũng được.…”

 

Những công việc lặng thầm mà các chị em đang làm đã góp phần chung vào việc xây dựng hình ảnh ngành Điện hôm nay. Riêng tại Đồng Nai, khách hàng sử dụng điện ngày càng hài lòng hơn với cách phục vụ của PC Đồng Nai. Điều đó được minh chứng bằng điểm số về mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện tăng lên hàng năm do Tổ chức Tư vấn Độc lập đánh giá (cụ thể, năm 2013 là 6.12 điểm đến năm 2019 đạt 8.29 điểm).

 

Để đạt được kết quả trên là sự nỗ lực không ngừng của cả Công ty Điện lực Đồng Nai nói chung và của chị em Tổng đài 220000 - PC Đồng Nai nói riêng.

Khó khăn là vậy, nhưng chị em luôn nâng cao tinh thần học tập, lao động sáng tạo, xây dựng hạnh phúc gia đình. Từ ban đầu chỉ có 2 chị có trình độ đại học, 4 chị em trình độ cao đẳng khi thành lập tổ thì đến nay cả tổ DVKH đã có 6/6 chị em đạt trình độ đại học với hình thức vừa học vừa làm. Tập thể nữ cán bộ công nhân viên phòng Kinh Doanh luôn đạt danh hiệu tập thể Hai giỏi: “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” hàng năm.

 

Các chị em Tổng đài 220000 đã góp một phần không nhỏ trong các thành tích đạt được của phòng Kinh Doanh. Hàng năm, tập thể phòng Kinh Doanh đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được công nhận tập thể lao động xuất sắc và được nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, Bằng khen Bộ Công Thương.

 

Hiện nay, cùng với sự phát triển của công nghiệp 4.0, các dịch vụ về Điện cũng được chuyên nghiệp, điện tử hóa, hạn chế các giao dịch trực tiếp. Mô hình hoạt động của Trung tâm chăm sóc khách hàng sử dụng điện tại các Tổng công ty Điện lực Miền ngày càng phát huy hiệu quả. Theo xu hướng đó, kể từ ngày 01/4/2020 PC Đồng Nai chúng tôi cũng chia tay, khép lại Tổng đài 0251.220000 sau 15 năm hoạt động.

 

Cám ơn các em, những cô gái Tổng đài 0251.220000, chúc các em luôn mạnh khỏe, thành công trong nhiệm vụ mới. Dù ở vị trí nào đi chăng nữa, mong rằng các em giữ mãi được sự nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc để luôn tự hào là Nữ công nhân viên ngành Điện Việt Nam. Kể từ nay các em sẽ có những ngày Lễ, Tết trọn vẹn bên gia đình…

 

Khi tôi viết những dòng tâm sự này, ngoài kia trời đang mưa bão, trong tâm trí vẫn văng vẳng, thèm nghe đâu đó: “ Dạ! Tổng đài Công ty Điện lực Đồng Nai xin nghe…..”

 

 

In      Trở về Phạm Mỹ Dung
 
Các Văn hóa doanh nghiệp đã đưa
   Điện lực Trị An: Hoàn thành công trình nhà ăn tập thể cho CBCNV (16:50 - 05/08/2020)
   Điện lực Long Khánh: Quyên góp ủng hộ đồng nghiệp bị bệnh hiểm nghèo (15:12 - 29/07/2020)
   Tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (15:33 - 28/07/2020)
   Cải tạo hệ thống điện sinh hoạt cho gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng và vợ Liệt sỹ (11:07 - 30/06/2020)
   Công đoàn PC Đồng Nai: Thăm hỏi người lao động nhân “Tháng công nhân” (16:46 - 29/05/2020)
   Công đoàn EVNSPC thăm CBCNV Điện lực Trảng Bom (15:45 - 27/05/2020)
   Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2020 (16:07 - 08/05/2020)
   Thư chúc mừng của Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Nam nhân kỷ niệm 45 năm xây dựng & phát triển (1975-2020) (16:40 - 28/04/2020)
   Clip Văn hóa doanh nghiệp: Sáng những mùa xanh (15:51 - 17/04/2020)
   Thư động viên CBCNV Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai (21:58 - 16/04/2020)
   PC Đồng Nai: Ủng hộ 500 triệu đồng phòng, chống dịch Covid-19 (14:18 - 27/03/2020)
   Thư chúc Tết của Tổng giám đốc EVN SPC (14:06 - 21/01/2020)
   Họp mặt cán bộ công nhân viên hưu trí nhân dịp năm mới 2020 (17:21 - 17/01/2020)
   Lãnh đạo EVNSPC thăm và chúc Tết UBND tỉnh Đồng Nai (16:46 - 17/12/2019)
   Đầu tư gần 30 triệu đồng “thắp sáng đường quê” (14:49 - 20/11/2019)

Đầu trang

 


 

Sử dụng điện tiết kiệm

 

An toàn điện